Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư thôn Bản Phố 2 xã Bản Phố năm 2024
Lượt xem: 556

         Ngày 1/7, Ban chỉ đạo PCCC&CNCH xã Bản Phố tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư thôn Bản Phố 2 xã Bản Phố  năm 2024. Dự cuộc diễn tập có các đồng chí lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đến tham quan diễn tập.

anh tin bai
 

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư thôn Bản Phố 2 xã Bản Phố năm 2024

          Với tình huống giả định vào hồi 11h00p tại kho chứa hàng hóa Quang Trang thôn Bản Phố 2 xã Bản Phố do chập điện gây ra cháy toàn bộ hàng hóa trong kho  trong thời gian ngắn ngọn lửa nhanh chóng lan sang các vị trí khách trong kho nguy cơ lan ra toàn bộ  kho tạo thành đám cháy lớn. Sau ít phút ngọn lửa có thể lan trên diện rộng và đe dọa đến các hộ dân lân cận, khó khống chế gây thiệt hại nặng về tài sản. Đặc biệt thời  gian xảy ra cháy là thời điểm giờ làm việc buổi sáng, các hộ gia đình chủ yếu đi vắng, chỉ một số ít người già và trẻ nhỏ ở tại nhà nên khi cháy xảy ra không biết cách ứng phó với cháy nên có thể nguy hiểm đến tính mạng, gây khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

anh tin bai
anh tin bai
 

Các lực lượng tham gia diễn tập

         Khi nhận được tin báo cháy từ nhân dân, chủ cơ sở đã tiến hành cắt điện, gọi điện thoại báo cho Công an xã Bản Phố và lực lượng PCCC&CNCH Công an huyện Bắc Hà. Đồng thời triển khai ngay công tác chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn và tìm kiếm nạn nhân. Tổ chức phòng cháy chữa cháy cơ sở và lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở đã nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ triển khai sử dụng bình chữa cháy xách tay đã được trang bị tại cơ sở triển khai di chuyển các tài sản có giá trị ra bên ngoài, các chất dễ cháy tránh xa nguồn lửa để ngăn chặn cháy lan. Hướng dẫn người dân bị mắc kẹt thoát ra khỏi đám cháy. Tuy nhiên do đám cháy lớn cộng với tâm lý hoảng sợ, tại hiện trường vẫn có nhiều nạn nhân bị mắc kẹt trong nhà.

anh tin bai
Lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở tham gia diễn tập

         Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC& TKCN Công an huyện, Công an xã Bản Phố đã nhanh chóng triển khai phương tiện kỹ thuật, lực lượng đến địa điểm xảy ra cháy. Phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức phân công nhiệm vụ, thành lập các tổ như tổ cứu người, cứu tài sản; Tổ bảo vệ; Tổ chữa cháy gấp rút tổ chức các biện pháp cứu chữa, dập tắt đám cháy.

         Sau khoảng gần 10p  phút chiến đấu với giặc lửa của các lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.

anh tin baianh tin bai
 

Các lực lượng tham gia dập lửa và cứu ngượi bị nạn

         Kết thúc buổi diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư thôn Bản Phố 2 xã Bản Phố được đánh giá đạt kết quả cao. Chương trình diễn tập được tổ chức nhằm cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH trên địa bàn xã Bản Phố, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản xảy ra tại nhà ở kết hợp kinh doanh, khu dân cư trên địa bàn. Qua đó tiếp tục nâng cao ý thức, kỹ năng về công tác phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các khu dân cư./.                 

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1