Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia
Lượt xem: 104

         Chiều ngày 02/5/2024 UBND huyện Bắc Hà tổ chức họp nắm bắt và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Chương trình MTQG trên địa bàn huyện; đồng chí Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp; tham dự có các đồng chí Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện.       

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

         Năm 2024 tổng nguồn vốn sự nghiệp Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Bắc Hà là trên 143 tỷ đồng (trong đó kinh phí chuyển nguồn năm 2023 sang 2024: 44 tỷ đồng; kinh phí giao 2024: 99 tỷ đồng). Theo báo cáo của Phòng Tài chính - Kế hoạch, tính đến hết tháng 4/2024, tiến độ thực hiện và tỷ lệ giải ngân các dự án còn chậm, ngoài ra còn trên 25 tỷ đồng đến nay chưa phân bổ chi tiết do còn khó khăn, vướng mắc trong việc lựa chọn các nội dung, đối tượng hỗ trợ.

         Để tháo gỡ các khó khăn tồn tại trên, tại cuộc họp đại diện các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã đã thảo luận, trong đó tập trung làm rõ các vướng mắc từng dự án, tiểu dự án, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian tới.

anh tin baianh tin bai

Ảnh: Đại biểu các đơn vị, các xã phát biểu thảo luận

         Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đồng chí Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ, chủ động, tập trung tháo gỡ tồn tại, khó khăn vướng mắc trong thời gian qua; nỗ lực phấn đấu để hoàn thành đạt mức cao nhất các nhiệm vụ chương trình mục tiêu quốc gia được giao trong năm 2024, trong đó tập trung các nhiệm vụ:

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận

         Các cơ quan Thường trực 03 chương trình, cơ quan được giao chủ trì các dự án thành phần, tập trung nghiên cứu kỹ các nội dung văn bản quy định, hướng dẫn triển khai thực hiện các Chương trình MTQG do cơ quan Trung ương, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành theo lĩnh vực chuyên môn, chức năng, nhiệm vụ được giao để hướng dẫn các đơn vị được giao dự toán, các địa phương triển khai thực hiện.

         Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì phối hợp các cơ quan Thường trực 03 chương trình MTQG khẩn trương rà soát, tổng hợp đề xuất phương án phân bổ đối với phần kinh phí chưa phân bổ chi tiết, đồng thời rà soát điều chỉnh, bổ sung nguồn vốn bảo đảm phấn đấu giải ngân cao nhất kế hoạch được giao.

           Các chủ đầu tư, UBND các xã tăng cường công tác chia sẻ, thống nhất cách hiểu, cách làm trong công tác triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn từ cấp huyện đến cấp xã để triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả; làm tốt công tác thông tin báo cáo, đặc biệt là những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, giải ngân các dự án, tiểu dự án.

         Các Phòng, ban, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra tại cơ sở để tìm hiểu nguyên nhân, đánh giá các khó khăn, vướng mắc và tìm giải pháp tháo gỡ đối với từng công trình, dự án do UBND các xã, thị trấn làm chủ đầu tư./.

Phùng Toản
Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1