Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Bắc Hà
Lượt xem: 387
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XV. Ngày 12/11 đoàn đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai do đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thải Giàng Phố. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo huyện Bắc Hà và lãnh đạo một số Sở, nghành của tỉnh cùng gần 80 cử tri đại diện cho bà con nhân dân xã Thải Giàng Phố và Tà Chải.

Quang cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai đã báo cáo với cử tri kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh. Kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI. Để đạt được mục tiêu tổng quát, Đại hội đã thông qua 24 mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, 9 giải pháp, 7 nhiệm vụ trọng tâm, 2 lĩnh vực đột phá. Trong đó, trọng tâm là đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại cả về kinh tế và xã hội, ưu tiên phát triển các công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng đô thị lớn; hạ tầng thông tin viễn thông, hạ tầng số và phát triển du lịch, dịch vụ. Đây là các quyết sách quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đến năm 2025 Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng trung du, miền núi phía Bắc, năm 2030 Lào Cai trở thành tỉnh khá của cả nước, năm 2045 là tỉnh phát triển của cả nước. Cùng với đó, cũng báo cáo kết quả hoạt động của Tổ HĐND tỉnh năm 2020, dự kiến chương trình hành động năm 2021 của Tổ. Thông báo với cử tri về nội dung chương trình kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XV. Báo cáo tình hình trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại biểu tham gia thảo luận tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe báo cáo của đoàn đại biểu HĐND tỉnh, các cử tri rất vui mừng và phấn khởi với những thành tựu mà tỉnh Lào Cai đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, các cử tri của 2 xã Thải Giàng Phố và Tà Chải đã có một số ý kiến, kiến nghị về việc nâng cấp, làm mới các tuyến đường liên thôn, liên xã đã xuống cấp; thủ tục, trình tự xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở xã còn nhiều vướng mắc nhất là trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở; việc xác định ranh giới và quyền lợi của nhiều hộ tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng còn trồng chéo. Đề nghị thay thế cột điện bê tông tại nhiều thôn hiện nay vẫn dùng cột gỗ. Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án quy hoạch làng du lịch cộng đồng để người dân còn phát triển.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Huy trả lời các ý kiến của cử tri

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã trả lời, giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị tổng hợp, đề nghị các sở, ban nghành của tỉnh sớm giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc cho người dân.

Đ/c Lý Bình Minh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị

Kết luận buổi tiếp xúc, đồng chí Lý Bình Minh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai khẳng định: Các ý kiến, kiến nghị của cử tri là những vấn đề xác đáng, liên quan trực tiếp đến cuộc sống của Nhân dân và công tác xây dựng, phát triển kinh tế - hội của địa phương, của huyện và tỉnh. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lý Bình Minh tiếp thu, tổng hợp tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri và chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương xã Thải Giàng Phố, Tà Chải và UBND huyện Bắc Hà tiếp tục thực hiện tốt tuyên truyền những đường lối của Đảng, Nhà nước tới người dân; mong muốn các cử tri tiếp tục có những ý kiến phản ánh việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri./.

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1