Bí thư Chi đoàn gương mẫu học tập và làm theo lời Bác
Lượt xem: 727
CTTĐT - Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Lò Thị Mai - Bí thư Chi đoàn thôn Khởi Xá Trong (xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà) luôn là người đi đầu trong các phong trào, là tấm gương cho các đoàn viên thanh niên ở địa phương noi theo

Đồng chí Lò Thị Mai luôn chú trọng đến các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng chí thường xuyên cùng các đoàn viên thanh niên đến từng hộ gia đình để vận động bà con chăm lo dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường, chấp hành tốt hương ước của thôn làng, đảm bảo an ninh trật tự trong khu dân cư. Bên cạnh đó, đồng chí luôn tích cực tham gia các chương trình, phong trào thanh niên do Đoàn - Hội các cấp triển khai. Năm 2019, đồng chí cùng Ban Chấp hành Đoàn xã phát động tổ chức trên 12 buổi tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia: Huy động ĐVTN giúp đỡ nhân dân đắp lề đường 3,5 km đường bê tông xi măng thôn Nậm Khắp Trong, Bản Dù, Nậm Giàng; đổ bê tông giúp Trường Mầm non Bảo Nhai đón chuẩn giai đoạn 1; giúp nhân dân thôn Bảo Tân 2 tu sửa 500m vỉa hè hư hỏng do mưa bão gây ra. Tích cực tuyên truyền cho các hộ gia đình trên địa bàn xây mới nhà tiêu hợp vệ sinh, di dời chuồng trại xa nhà, đào mới 36 hố rác.

Đồng chí Lò Thị Mai (thứ 2 từ phải sang trái)

Đồng chí Mai chia sẻ: “Là 1 thôn khó khăn của xã nên nhận thức ĐVTN nơi đây có những mặt hạn chế nhất định. Vì vậy, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN. Bên cạnh việc vận động tuyên truyền miệng, chúng tôi còn trực tiếp tham gia hướng dẫn, giúp đỡ thanh niên học tập các mô hình làm ăn tiêu biểu ở trong vùng, từ đó xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho mình để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần”.

Đồng chí Lò Thị Mai tham gia dọn dẹp, tu sửa vỉa hè cùng đoàn viên thanh niên

Với sự nhiệt tình, tâm huyết của đồng chí Mai, đến nay, trên địa bàn đã có 03 mô hình kinh tế khởi nghiệp thành công do ĐVTN làm chủ: mô hình trồng ớt, nuôi chim cút, nuôi ốc nhồi. Các mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao và đang được nhân rộng trên địa bàn xã.

Là một cán bộ đoàn đầy nhiệt huyết, trong thời gian tới hy vọng đồng chí Lò Thị Mai tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm của mình góp phần phát triển phong trào Đoàn tại chi đoàn thôn, xã nói riêng và phong trào của tuổi trẻ Bắc Hà nói chung.

Tú Linh - Chấu Phừ

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1