Kịch tính vòng chung kết giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2024
Lượt xem: 201

         Sáng 8/6, tại sân vận động huyện Bắc Hà đã diễn ra vòng chung kết giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà lần thứ 17. Tại vòng đua này, 32 nài ngựa cùng tranh ngôi vô địch. Dự và cổ vũ vòng chung kết giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà lần thứ 17 có các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các địa phương; lãnh đạo huyện Bắc Hà và hàng nghìn người dân, du khách.

         Giải đua Vó ngựa Cao nguyên trắng lần thứ 17 năm 2024 có 86  nài ngựa và ngựa đua đến từ huyện Bắc Hà, Bát Xát và huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang tham gia thi đấu. Sau vòng đấu loại đã có 32 nài ngựa xuất sắc được lựa chọn thi đấu vòng chung kết. Theo ghi nhận, trước giờ thi đấu vòng chung kết, thời tiết tại khu vực trung tâm huyện rất thuận lợi, nhiệt độ dao động trên 20 độ C, mặc dù có mưa nhỏ nhưng không làm ảnh hưởng tới giải đua. Khán giả tại khắp các nẻo đường đều đổ dồn về sân vận động trung tâm huyện để được tận mắt chứng kiến giải đua độc đáo riêng có ở Bắc Hà.

anh tin bai
 

Các nài ngựa tăng tốc ngay sau khi xuất phát

         Với sự tập luyện tích cực của các nài ngựa trước giải đấu, chất lượng mùa giải năm nay đã cao hơn so với các năm trước. Trên đường đua, các nài ngựa đều thể hiện sự can đảm, cạnh tranh quyết liệt, đem lại những ấn tượng tốt đẹp đối với du khách. 

         Sau các vòng đấu với sự cạnh tranh quyết liệt, kịch tính trên đường đua đã xác định được 4 nài ngựa có thành tích cao nhất được lựa chọn thi đấu tại vòng chung kết. Các nài ngựa đến từ huyện Bát Xát mặc dù tham gia với số lượng ít nhưng đã có 2 nài ngựa góp mặt ở vòng đua cuối cùng.

anh tin bai
anh tin bai
 

Đại biểu dự cổ vũ vòng chung kết giải đua ngựa Bắc Hà 2024

         Sau 3 vòng đua, nài ngựa Tráng A Giờ (huyện Bát Xát) về đích đầu tiên; nài ngựa Tráng A Ma (huyện Bát Xát) về đích thứ 2; nài ngựa Giàng Seo Vư (Thải Giàng Phố) và Nông Văn Toàn (xã Hoàng Thu Phố) huyện Bắc Hà lần lượt về đích ở vị trí thứ 3 và thứ 4. Nài ngựa Tráng A Giờ cũng chính là nài ngựa xếp thứ nhất tại vòng loại của giải đua.

         Lễ hội đua ngựa Bắc Hà được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia năm 2021. Đây là năm thứ 17 giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, thể thao đặc sắc của đồng bào các dân tộc; tạo ra sản phẩm văn hoá du lịch đặc trưng, giới thiệu tới nhân dân và du khách phong cảnh, nét đẹp, bản sắc văn hoá của cao nguyên trắng Bắc Hà.

anh tin bai
 

Canh tranh quyết liệt

         Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên” đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, ước có khoảng hơn 60.000 du khách trong và ngoài nước đã đến tham quan, trải nghiệm tại Fetsival mùa hè Bắc Hà 2024. Trong đó, điểm nhấn là giải đua ngựa truyền thống. Đây sẽ cơ sở để Bắc Hà tiếp tục có những hoạt động cụ thể để từng bước nâng tầm về quy mô và chất lượng giải đấu trong các năm tiếp theo.

         Một số hình ảnh tại vòng chung kết đua ngựa Bắc Hà 2024

anh tin bai
 

Chung kết đua ngựa 2024 thu hút hàng chục nghìn khán giả tới sân cổ vũ

anh tin bai
 

Dũng mãnh trên đường đua

anh tin bai
 

Bám đuổi kịch tính

anh tin bai
 

Trao giải nhất, nhì, ba đồng đội

anh tin bai
 

Trao giải nhất, nhì, ba, tư cho các nài ngựa xuất sắc

Ngọc Thủy – Trung Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1