Hội nghị gặp mặt đầu năm và triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022
Lượt xem: 356

 

           “Các cấp, ngành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương cần phải gương mẫu đi đầu vào cuộc quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ năm 2022 ngay từ những ngày đầu năm mới”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biêu Quốc Hội tỉnh tại hội nghị gặp mặt đầu năm và triển khai nhiệm vụ sau tết Nhâm Dần năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Bắc Hà có các đồng chí Thường trực Huyện ủy; HĐND, UBND huyện, mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và lãnh đạo các ban, ngành trên địa bàn huyện.

Đ/C Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

          Phát biểu triển khai nhiệm vụ sau tết nguyên Đán Nhâm Dần đồng đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng đinh: Tết năm nay đã được tổ chức trong không khí vui tươi, an toàn,  lành mạnh và đảm bảo theo đúng các quy định của TW. Đối với nhiệm vụ trong năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2022 là dấu mốc hết sức quan trọng, tác động lớn đến cả nhiệm kỳ và giai đoạn phát triển nên các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân trong tỉnh cần khai thác tốt các bài học quý báu sau 30 năm tái lập tỉnh, phát huy kinh nghiệm, thành tích đã đạt được để “nỗ lực hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để giành được kết quả cao hơn nữa trong năm 2022”. Yêu cầu tất cả các cấp, ngành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn hiện nay vẫn là làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Tập chung các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ bao phủ Vắc xin trên địa. Hoạt động kinh tế - xã hội cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ tại các nghị quyết của Tỉnh ủy; chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh. Các hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp; công nghiệp, văn hóa, du lịch….cần quay trở lại trạng thái bình thường.

Các đại biểu dự hội nghị tại diểm cầu Bắc Hà

          Theo đánh giá của Tỉnh ủy, nhìn chung Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã được tổ chức trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội truyền thống được tổ chức phù hợp. Tội phạm, tệ nạn xã hội trong dịp Tết được kiềm chế, nhất là hiện tượng đốt pháo nổ. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả. Tổng số tiền thăm hỏi, tặng quà là 52,8 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã huy động nguồn lực để tặng nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên, hỗ trợ vé xe miễn phí cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh học giỏi trở về quê ăn Tết. Tiền thưởng Tết, mức thưởng cao nhất trong các doanh nghiệp là 100 triệu đồng. Một điểm nhấn trong dịp tết năm nay đó là lượng khách đến với Lào Cai tăng cao đột biến. Tính từ ngày 29/1 đến ngày 06/2 lượng khách đạt trên 86.000 lượt bằng 250% so với tết nguyên đán năm 2021. Khẳng định Lào Cai vẫn là điểm an toàn, hấp dẫn đối với du khách. Việc tổ chức tết trồng cây và ra quân sản xuất đầu năm được các địa phương tích cực triển khai. Dự kiến sẽ trồng mới 800 nghìn đến 1 triệu cây xanh trong dịp Tết trồng cây, trồng rừng Xuân Nhâm Dần năm nay.

Đ/c Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa phát biểu tham luận tại hôi nghị

          Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện khẳng định. Bắc Hà với khát vọng vươn lên mạnh mẽ để phát triển nhanh và bền vững, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định những mục tiêu lớn, không chỉ cụ thể cho 5 năm, mà cho cả tầm nhìn dài hạn để đến năm 2025, đưa Bắc Hà thoát khỏi huyện nghèo, trở thành Khu du lịch đặc sắc của tỉnh và khu vực Tây Bắc, thị trấn Bắc Hà cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại IV, gắn với các mục tiêu xây dựng đô thị thông minh; đến năm 2030, thị trấn Bắc Hà duy trì hoàn thiện đô thị loại IV, đạt huyện nông thôn mới và là Khu du lịch đặc sắc, điểm đến hấp dẫn khu vực Trung du miền núi phía Bắc; đến năm 2050, Bắc Hà phát triển thành đô thị loại III đồng thời phấn đấu đạt các tiêu chí là Khu du lịch quốc gia. Đối với du lịch chú trọng quy hoạch chung xây dựng khu du lịch cấp tỉnh, đồng thời đầu tư nâng cấp các khu, điểm, tuyến du lịch trong ngoài huyện. Tập trung vào sản phẩm chủ lực để phát triển du lịch đó là: Chợ Văn hóa Bắc Hà, Dinh Hoàng A Tưởng, Đồn Bắc Hà, Lễ hội đua ngựa, các lễ hội , hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc các dân tộc,…hoa, quả đặc hữu (Mận, Lê, Đào, Dâu tây,..). Xác định loại hình du lịch theo sản phẩm du lịch đắc sắc của Bắc Hà + Liên kết vùng đảm bảo đủ 4 mùa trong năm. Ngoài ra huyện còn chú trọng mời gọi các doanh nghiệp chiến lược đầu tư, kinh doanh vào Bắc Hà và triển khai 5 đột phá theo Nghị quyết 10 của Tỉnh uỷ./.

Lê Hiếu

Trung tâm Văn hóa, TT - TT Bắc Hà

Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1