Thường trực Tỉnh ủy khảo sát, làm việc tại huyện Bắc Hà đầu xuân Nhâm Dần 2022
Lượt xem: 405

          Ngày 10/2, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai làm Trưởng đoàn đã tới khảo sát, kiểm tra thực tế một số quy hoạch lớn trên địa bàn huyện Bắc Hà. Cùng đi với đoàn còn có đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó bí thư TT tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang – Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện Bắc Hà có các đòng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và một số Phòng, Ban liên quan.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy khảo sát vị trí quy hoạch Trung tâm hành chính của huyện

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng đoàn công tác của thường trực tỉnh ủy đã tới khảo sát thực địa một số vị trí dự kiến quy hoạch Trung tâm hành chính của huyện Bắc Hà. Theo đề xuất của huyện Bắc Hà, khu Trung tâm hành chính của huyện có tổng diện tích quy hoạch: 12,0ha trong đó: Đất dịch vụ: 1.330m2; Đất khách sạn: 8.555m2; Đất Spa: 1.395m2; Đất biệt thự nghỉ dưỡng: 7.800m2; Đất ở hiện trạng: 29.880m2; Đất vườn cảnh quan: 7.570m2; Đất cây xanh: 24.100m2; Đất TDTT: 2.625m2; Đất bãi đỗ xe: 2.065m2. Đây là những công trình đẹp với nhiều phân khu hiện đại phục vụ hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước của huyện. Đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi có nhu cầu giao dịch hành chính công với các cơ quan công quyền nhà nước. Bên cạnh đó, cũng gặp không ít khó khăn trong việc giải tỏa mặt bằng, dân cư đã sinh sống ổn định khó khai thác quỹ đất để xây dựng Trung tâm hành chính cũng như tạo quỹ đất bố trí sắp xếp dân cư, phát triển đô thị...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong chỉ đạo tại các điểm đến khảo sát

Tại điểm tới khảo sát thực địa, đồng chí Đặng Xuân Phong – Ủy viê BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu trong quá trình thiết kế công trình địa phương cần có nghiên cứu kỹ quy mô, diện tích. Xác định rõ ranh giới của công trình, từ đó để tính trục và cốt của nhà hành chính cho phù hợp. Hạn chế việc san gạt mặt bằng tuy nhiên các khối nhà cũng cần có sự liên kết.

Lê dâng hương tại Đền Bắc Hà

Cũng trong chuyến công tác lần này, đoàn công tác của Thường trực tỉnh ủy đã tới kiểm tra tiến độ thi công đường vành đai 2, điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung đô thị Bảo Nhai, quy hoạch sân quảng trường trước Cổng đền, chùa núi Ba Mẹ Con, Đồi Nậm Cáy, Bến xe mới, làng Văn hoá du lịch Na Lo, Khu thể thao mới, các khu đô thị xung quanh. khảo sát Đồi truyền hình.... Chỉ đạo tại các điểm đến khảo sát đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong lưu ý địa phương trong quá trình thu hút đầu tư cần có sự lựa chọn nhà đầu tư phù hợp. Chỉ lựa chọn các nhà đầu tư có đủ tiềm năng, năng lực để có thể đầu tư các khu vực du lịch với quy mô lớn, tạo sức bật cho hoạt động du lịch của địa phương. Kiên quyết xử lý các dự án thiếu tính hiệu quả cao, tập chung nguồn lực cải tạo hồ Na Cồ để có thêm cảnh quan cho khu vực trung tâm huyện Bắc Hà.

Trồng cây lưu niệm tại Đền Bắc Hà

Cùng thời gian này, đoàn công tác đã tới dâng hương và trồng cây tại Đền Trung Đô, xã Bảo Nhai; Đền Bắc Hà, thị trấn Bắc hà và chùa Linh sơn nằm trên ngọn núi 3 mẹ con thuộc xã Tà Chải./.

Lê Hiếu

Trung tâm Văn hóa, TT - TT Bắc Hà

Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1