Sức hút du lịch Bắc Hà trong kỳ nghỉ lễ
Lượt xem: 149

         Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Các điểm du lịch trên địa bàn huyện Bắc Hà khá nhộn nhịp. Với nét độc đáo trong bản sắc văn hóa các dân tộc là những lợi thế, tiềm năng đang được huyện Bắc Hà chú trọng khai thác, trở thành những sản phẩm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước. Trong đó, loại hình du lịch trải nghiệm được nhiều du khách lựa chọn.

 anh tin bai

Điểm du lịch hút khách

         Bước sang ngày thứ 2 của kỳ nghỉ, trùng với ngày họp chợ phiên, Bắc Hà đã trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn so với ngày đầu. Từ khoảng 7 giờ sáng, tại chợ phiên đã nườm nượp người qua lại tham quan, mua sắm tại phiên chợ. Bắc Hà đón khách trong bầu không khí mát mẻ, dễ chịu, nắng nhẹ cùng với nét bình dị nhưng vẫn đậm bản sắc dân tộc.

         Cùng với đó, tại điểm du lịch nổi tiếng dinh thự cổ Hoàng A Tưởng 1 trong 5 sản phẩm đặc trưng được huyện Bắc Hà lựa chọn xây dựng để phát triển du lịch. Có tuổi đời hơn 100 năm, dinh thự Hoàng A Tưởng được gia đình họ Hoàng xây dựng với sự kết hợp hai nền kiến trúc Âu, Á, dinh thự mang một dáng vẻ cổ kính và độc đáo, nay trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng ở Bắc Hà, được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

anh tin bai

Nhiều hoạt động trải nghiệm mùa quả chín

Hàng năm dinh thự Hoàng A Tưởng thu hút trung bình khoảng trên 50 nghìn lượt du khách. Ngoài kiến trúc độc đáo, trưng bày các sản phẩm của địa phương, nơi đây cũng là trung tâm diễn giải các sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh và huyện Bắc Hà được tổ chức hàng năm, nhằm giới thiệu đến du khách tiềm năng của địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên vùng đất “Cao nguyên trắng”.

Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của Bắc Hà mùa quả chín (đào Pháp chín rộ, mận chín sớm…) giúp huyện Bắc Hà đón lượng lớn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Trải nghiệm dịch vụ tham quan, trải nghiệm tại vườn đào, vườn mận là dịch vụ độc đáo nhằm tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách trong những ngày nghỉ lễ. Tại đây, du khách có cơ hội được trải nghiệm tận tay hái, thưởng thức những quả mận, quả đào tươi ngon và mua về làm quà cho người thân ngay tại vườn.

 anh tin bai

Các homestay tổ chức nhiều loại hình trải nghiệm nhằm thu hút khách du lịch

         Để có một vườn đào sai trĩu phục vụ du khách dúng dịp nghỉ lễ, ngày từ trong năm những hộ gia đình đã tập trung chăm sóc, ổn định chất lượng, thương hiệu. 1 số giống đào chín sớm đang vào vụ thu hoạch là loại quả ôn đới đầu tiêu của năm nên hút khách du lịch trải nghiệm. Gối với quả đào, trong dịp này nhiều diện tích mận tím chín sớm của Bắc Hà cũng vào vụ thu hoạch. Đây không chỉ là một sản phẩm du lịch thú vị mà còn là cơ hội để huyện quảng bá sản phẩm du lịch trải nghiệm của địa phương, đồng thời tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm cho bà con.

         Để chuẩn bị tốt công tác đón khách du lịch trong dịp lễ kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bắc Hà huy động các xã, các cơ sở du lịch tham gia tổ chức hoạt động trải nghiệm văn hóa, văn nghệ truyền thống để thu hút du khách. Hiện Bắc Hà đang là điểm du lịch cộng đồng được nhiều du khách lựa chọn, trong đó điển hình là các điểm đến như: Làng du lịch cộng đồng Trung Đô, Bản Phố, Tà Chải, Thải Giàng Phố, Tả Văn Chư; tham quan các điểm như: Dinh thự Hoàng A Tưởng, chợ phiên Bắc Hà… Dự kiến trong 5 ngày nghỉ lễ, Bắc Hà sẽ đón khoảng 35 nghìn lượt khách, tăng khoảng 5 nghìn so với cùng kỳ năm 2023.

anh tin bai

Các nhà vườn thu hút khách tới hái quả

         Hiện nay, Bắc Hà đã và đang là điểm đến của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Trong những ngày nghỉ lễ này, lưu lượng người và phương tiện tăng cao đột biến, lực lượng Công an huyện đã chủ động, tích cực bố trí lực lượng thường trực phân luồng, hướng dẫn người dân, du khách tham gia giao thông an toàn. Với các phương án được xây dựng sẵn, Công an huyện Bắc Hà tiếp tục duy trì ổn định an ninh trật tự, an toàn giao thông.

         Trong thời gian nghỉ lễ, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện diễn ra ổn định, an toàn. Các cơ sở lưu trú du lịch và các khu, điểm du lịch chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch và điều kiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ; tuân thủ nghiêm các quy định về công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; bố trí nhân viên trực, hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch. Từ đó, để lại nhiều ấn tượng tốt cho nhân dân và du khách về mảnh đất du lịch thân thiện, mến khách và an toàn./.

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1