Bảo Nhai tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng bộ xã
Lượt xem: 161

Ngày 18/03, xã Bảo Nhai long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (19/03/1959 – 19/03/2024). Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các sở ngành đỡ đầu xã; lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ xã Bảo Nhai.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 65 năm của Đảng bộ xã. Theo đó, ngày 19/3/1959 Ban Thường vụ Huyện ủy cho tách và quyết định thành lập chi bộ xã Bảo Nhai độc lập với 7 đảng viên. Sự ra đời của chi bộ xã tạo ra một bước ngoặt quan trọng cho phong trào cách mạng địa phương. Từ đây, dưới sự lãnh đạo của chi bộ đã hoàn thành cải cách ruộng đất, tập trung đẩy mạnh phát triển tổ đổi công, bình công chấm điểm từng bước đưa nông dân vào con đường làm ăn tập thể, hình thành các HTX trên địa bàn. Đầu năm 1960, thành lập HTX cấp cao đầu tiên ở Trung Đô; năm 1961-1965, thực hiện nghị quyết của 2 tỉnh Hải Phòng và Lào Cai về đón đồng bào miền xuôi lên khai hoang phát triển kinh tế- xã hội. Cũng từ đây phong trào cách mạng ở xã đã chuyển sang một giai đoạn mới, giai đoạn phát triển KT-XH, xây dựng củng cố hệ thống chính trị, ủng hộ tích cực cho giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

 anh tin baianh tin bai  
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

         Ngày 31/12/1967, tại thôn Trung Đô, Ban Thường vụ Huyện uỷ chính thức nâng cấp từ chi bộ lên Đảng bộ xã Bảo Nhai, gồm 5 chi bộ trực thuộc. Trong giai đoạn này, cấp uỷ cơ sở đẩy mạnh chỉnh huấn mùa xuân, xây dựng chi bộ "4 tốt"; thực hiện Nghị quyết 195, tháng 3 năm 1970 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 192, tháng 10/1971 của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại cơ sở. Những kết quả quan trọng này là những tiền đề giúp xã Bảo Nhai giành được những thành tích quan trọng trong giai đoạn cách mạng sau này.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nhai độc diễn văn ôn lại chặng đường 65 xây dựng trưởng thành của xã Bảo Nhai

         Từ năm 2011 – 2024, cấp ủy, chính quyền cơ sở bám sát vào các chương trình, đề án trọng tâm toàn khoá của BCH Đảng bộ, cụ thể hoá vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung đẩy mạnh và hoàn thành xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 và xây dựng Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2020-2025; thực hiện có hiệu quả các Chương trình MTQG trên địa bàn xã; đoàn kết, đồng sức, chung lòng phát triển nông nghiệp hàng hoá theo Nghị quyết 10 của BTV Tỉnh uỷ. Giá trị sản phẩm trên 1ha diện tích đất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản đạt 82 triệu đồng/ha. Thu nhập bình quân đầu người đạt 56,86 triệu đồng/người/năm. Năm 2023 xã đã đạt 10/19 tiêu chí NTM nâng cao. Công tác quản lý quy hoạch Đô thị Bảo Nhai được đẩy mạnh. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội. Sự nghiệp văn hoá có nhiều điểm nhấn: 4 trường đạt chuẩn Quốc gia. Các chế độ chính sách cho học sinh được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng khắp, phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư tiếp tục được củng cố và phát triển. Tổ chức lễ hội Xuống đồng và lễ Khao quân đền Trung Đô; có 99,5% gia đình đạt GĐ văn hóa, 100% thôn đạt thôn VH. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân và an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo còn 25,08%. Công tác quân sự quốc phòng và an ninh được đảm bảo... Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Đảng bộ có 371 đảng viên sinh hoạt tại 20 chi bộ trực thuộc (19/20 chi bộ có Ban chi ủy). Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố theo hướng trong sạch vững mạnh. Chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Quy định 368 của Tỉnh ủy Lào Cai; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII và KL 21 khoá XIII). Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ không ngừng được nâng cao. Chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể cơ sở có chuyển biến rõ rệt. Niềm tin của cán bộ đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục được củng cố tăng cường.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa phát biểu định hướng phát triển của xã Bảo Nhai trong thời gian tới

         Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định. Mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nhưng Bảo Nhai còn rất nhiều thách thức và những công việc phải làm trong thời gian tới; đời sống của một bộ phận Nhân dân còn nhiều khó khăn, mức thu nhập còn thấp (tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo vẫn còn trên 42%); trình độ dân trí chưa đồng đều; một số tập quán lạc hậu còn tồn tại, đặc biệt là có hộ dân theo đạo lạ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Tiềm năng du lịch sẵn có của địa phương chưa được phát huy hiệu quả… Để xã Bảo Nhai phát triển, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định rõ những mục tiêu, định hướng để lãnh đạo phát triển toàn diện xã Bảo Nhai bằng Nghị quyết số 50, ngày 27/10/2022. Trong thời gian tới, xã Bảo Nhai cần bắt tay ngay vào việc lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 đã đề ra. Phát huy những bài học quý báu về củng cố và phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng bộ; vận dụng sáng tạo, linh hoạt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào thực tiễn địa phương trong từng giai đoạn cách mạng; quan tâm xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện về tư tưởng, chính trị và tổ chức; phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh. Phát huy hơn nữa quyền làm chủ của Nhân dân, không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc. Giữ gìn, bảo tồn và phát triển văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc là nền tảng tinh thần của xã hội, tạo động lực cho phát triển bền vững; trong đó lấy phát triển con người, bảo đảm và cải thiện dân sinh làm mục đích; hướng tới mục tiêu xây dựng con người Bảo Nhai có tri thức, năng động, sáng tạo và có ý chí, nghị lực, tinh thần đoàn kết vượt khó vươn lên vì một Bảo Nhai văn minh và giàu mạnh. Bảo tồn, khai thác và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc. Bảo đảm ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội...

anh tin bai

Nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

anh tin bai

Các tập thể và cá nhân được Đảng bộ xã Bảo Nhai tặng giấy khen

anh tin bai
anh tin bai

Các sở nghành và huyện Bắc Hà tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đảng bộ xã Bảo Nhai 65 năm tuổi

anh tin bai

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản địa phương

         Dịp này, UBND tỉnh Lào Cai đã tặng cờ thi đua Nhân dân và cán bộ xã Bảo Nhai là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua thường xuyên năm 2023. Cũng trong dịp này, Đảng bộ xã Bảo Nhai cũng tặng giấy khen cho 9 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng chi bộ giai đoạn 1959 – 2024./.

Lê Hiếu - Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1