Đoàn Ca múa nhạc dân tộc - Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội biểu diễn tại chợ Đêm Bắc Hà
Lượt xem: 95

         Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Ngày 13/04, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc - Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã có buổi biểu diễn tại chợ đêm Bắc Hà. Dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Ban chỉ huy Quân sự huyện và các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo nhân dân và du khách tới xem và cổ vũ.

anh tin bai

Bài hát mang âm hưởng truyền thống

         Với vị thế là đơn vị nghệ thuật lớn của quốc gia, đơn vị nghệ thuật chính quy, tiêu biểu, hàng đầu của Quân đội, trong suốt chặng đường lịch sử, hơn 70 năm qua, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã tổ chức nghiên cứu, sáng tác, dàn dựng hàng trăm chương trình nghệ thuật đặc sắc, phục vụ các sự kiện trọng đại của đất nước, Quân đội; phục vụ công tác đối ngoại quốc tế, biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân

 
anh tin bai
anh tin bai
 

Đông đảo cán bộ chiến sỹ và người dân tới xem và cổ vũ

         Tại chương trình, hơn 40 chiến sĩ, nghệ sĩ, nhạc công của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc - Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ở các thể loại ca múa nhạc truyền thống, hiện đại và nhiều thể loại khác nhau được dàn dựng công phu của đội ngũ diễn viên chuyên nghiệp, phối hợp các tiết mục do đơn vị luyện tập biểu diễn đã để lại trong lòng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nhiều ấn tượng đẹp. Qua những lời ca, điệu múa, giai điệu tự hào về quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam qua bao thế hệ, luôn thắm đượm những hình ảnh tốt đẹp của tình quân - dân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Các bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc

         Cũng trong chương trình, nhà hát đã phát huy thế mạnh của các nghệ sĩ thuộc dàn nhạc dân tộc đã và đang khẳng định tài năng. Các nhạc cụ như sáo, nhị, đàn bầu hòa âm với những nhạc cụ hiện đại phương Tây, gây ấn tượng đặc sắc qua bản hòa tấu “Chiếc khăn piêu”.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Nhiều tiết mục đặc sắc ở các thể loại ca múa nhạc truyền thống, hiện đại

         Thông qua chương trình đã góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, lan tỏa các giá trị nghệ thuật chuyên nghiệp và quảng bá, bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa tinh thần tốt đẹp, lành mạnh của bộ đội và nhân dân trên địa bàn. Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó tăng cường mối đoàn kết gắn bó quân – dân, thi đua lao động sản xuất, công tác, góp phần bảo vệ vững chắc vùng biên cương của Tổ quốc./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1