Các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Bắc Hà tích cực hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” năm 2024
Lượt xem: 106

         Thực hiện phát động của UBND huyện Bắc Hà về việc hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2024. Các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Bắc Hà đã phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động trên địa bàn huyện. chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, lao động, góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc và giúp phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Bắc Hà.

         Tại Trung tâm y tế huyện Bắc Hà, ban lãnh đạo và công đoàn cơ quan đã vận động và khuyến khích cán bộ, viên chức và người lao động đang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn tích cực tham gia hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2024; Mặc trang phục truyền thống của dân tộc mình tại nơi làm việc trong tuần lễ từ ngày 15-19/04/2024 đảm bảo phù hợp với từng vị trí việc làm do đặc thù của ngành Y tế. Đặc biệt, vận động 100% cán bộ, viên chức và người lao động mặc trang phục dân tộc mình tại buổi giao ban chuyên môn toàn đơn vị tổ chức vào sáng ngày thứ 2 ngày 15/05/2024.

anh tin bai

Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” năm 2024 là hoạt động rất ý nghĩa, đặc biệt với huyện Bắc Hà, khi huyện đang phát triển các giá trị văn hóa gắn với du lịch

            Bác Sỹ Dương Thị Nguyệt, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà cho biết: chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ Trung tâm y tế đến các trạm y tế trên địa bàn huyện trong tuần lễ cố gắng mặc các trang phục truyền thống trong các thời điểm không thực hiện các nghiệp vụ kỹ thuật. khuyến khích các chị em mặc các trang phục truyền thống của dân tộc mình để tôn vinh vẻ đẹp dân tộc truyền thống của bản thân đặc biệt cùng với huyện tôn vinh các trang phục văn hóa truyền thống của huyện.
anh tin bai
anh tin bai

Trung tâm Y tế huyện hưởng ứng tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” năm 2024

         Tại xã Tà Chải,  Để phát huy, bảo tồn những nét đặc sắc trong văn hóa của các dân tộc, thời gian qua, địa phương đã có nhiều cách làm sáng tạo như: thành lập các đội văn nghệ truyền thống mặc trang phục dân tộc; đề nghị người dân mặc trang phục dân tộc trong tất cả các ngày lễ, Tết; xây dựng các sản phẩm du lịch khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống đồng bào Tày; Nùng… Cùng với những cách làm trên, hưởng ứng ““Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” trên địa bàn huyện Bắc Hà đội ngũ cán bộ, công chức mặc trang phục dân tộc ở công sở đang được cán bộ và người dân trên địa bàn ủng hộ, tạo sự thân thiện cho người dân khi đến giao dịp tại trụ sở.  Vàng Thị Viên – Chủ tịch Công đoàn UBND xã Tà Chải ghi nhận: Các cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên công đoàn cơ sở điều hưởng ứng rất nhiệt tình. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp cho chúng ta duy trì được những bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt khi có công dân đến giao dịch làm việc tại cơ sở giúp tạo sự thân thiện và hòa đồng hơn giữa cán bộ và nhân dân.

anh tin bai

Việc mặc trang phục truyền thống tại bộ phận một cửa UBND xã tà Chải tạo sự thân thiện và hòa đồng hơn giữa cán bộ và nhân dân

         Việc tích cực hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2024 là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay đồng thời góp phần tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa trang phục dân tộc, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Bắc Hà tới bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4). Ông Bùi Văn Vinh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện cho biết: Trong xu thế hiện nay khi mà các nét truyền thống của 1 số các dân tộc đang bị mai mục, Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” năm 2024 là hoạt động rất ý nghĩa, đặc biệt với huyện Bắc Hà hiện đang phát triển các giá trị văn hóa gắn với du lịch. Đây là chương trình hết sức phù hợp với huyện và được các cơ quan đơn vị, cán bộ công chức, viên chức, người lao động rất ủng hộ, là hoạt động mang ý nghĩa to lớn trong giữ gìn bảo tồn các giá trị văn hóa trong đó có trang phục.

anh tin bai

Các đơn vị trường học trên địa bàn tham gia hưởng ứng tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” năm 2024

         Việc tích cực hưởng ứng “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2024 đã giúp lưu giữ văn hoá truyền thống một cách bền vững, vừa góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm thổ cẩm, con người, văn hóa địa phương; đồng thời giúp gắn kết cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc./.

Vàng Tráng - Minh Tâm
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1