Bắc Hà: Phát động tháng hành động vì ATTP năm 2024
Lượt xem: 54

         Sáng ngày 19/4, tại xã Bảo Nhai, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Bắc Hà tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”. Dự buổi lễ phát động có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; thành viên Ban chỉ đạo VSATTP huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

         Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2024 diễn ra từ 15/4 đến 15/5/2024, với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, tập trung vào các mục tiêu: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm.Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm; Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm…

 
anh tin bai

Đại diện chính quyền các xã, thị trấn ra lời kêu gọi toàn dân hành động vì ATTP

         Đối với Bắc Hà là huyện vùng cao, toàn huyện hiện có 763 cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm. Xác định được tầm quan trọng của đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm. Thời gian qua, công tác ATTP trên địa bàn huyện Bắc Hà đã được các cấp Ủy, Đảng, Chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; tỷ lệ các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ được ký cam kết đảm bảo ATTP đối với chính quyền, địa phương ngày càng tăng; nhận thức và hành vi của cộng đồng về bảo đảm chất lượng ATTP được nâng cao. Công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP được duy trì thường xuyên, quyết liệt hơn, đặc biệt là trong các đợt cao điểm: Tết nguyên đán, Tháng hành động vì ATTP và Tết Trung thu. Các vụ ngộ độc thực phẩm được giảm rõ rệt; trên địa bàn huyện Bắc Hà từ năm 2020 đến nay không có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

anh tin bai

Đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm hứa quyết tâm

         Để hưởng ứng tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2024, với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện quyết tâm triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 17, ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP đến toàn dân, đặc biệt là chủ các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thực hiện cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm ATTP theo quy định. Bên cạnh đó, phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, hội viên và Nhân dân về vấn đề an ninh, an toàn thực phẩm gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phát động và duy trì phong trào toàn dân phát hiện, tố giác hành vi vi phạm an ninh, an  toàn thực phẩm. Có chính sách động viên khen thưởng kịp thời và biện pháp phù hợp để bảo vệ người tố giác hành vi vi phạm an toàn thực phẩm.

anh tin bai

         Tiếp đó, tại buổi lễ, đại diện cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn huyện đã ký bản giao ước chung tay hành động vì ATTP năm 2024 (ảnh trên).

anh tin bai
anh tin bai
 

         Sau lễ phát động, các đơn vị, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên đã diễu hành, cổ động, tuyên truyền hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm" trên trục đường chính, khu tập trung đông dân cư của xã Bảo Nhai (ảnh trên)./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1